Gustavo Tate’s Updates

Cách sử dụng tinh dầu sả chanh để mang đến làn da sáng mịn, ngừa thâm

Cách sử dụng tinh dầu sả chanh để mang đến làn da sáng mịn, ngừa thâm

Xông hơi là một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em thường xuyên áp dụng để cải thiện sắc tố da và các vấn đề tổn thương trên da. Đặc biệt, tinh dầu sả chanh nguyên chất được sử dụng nhiều nhất bởi nhiều công dụng bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu cách xông hơi mặt bằng tinh dầu sả ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của việc xông hơi mặt bằng tinh dầu sả chanh

Các hoạt chất có lợi trong tinh dầu sả chanh

Sở dĩ nhiều người lựa chọn tinh dầu sả chanh để xông mặt hơn các sản phẩm khác là do trong thành phần của loại tinh dầu này có chứa các hoạt chất citral và geraniol.

Thành phần này có đặc tính kháng viêm cao và có tác dụng chống vi khuẩn, bã nhờn rất tốt. Ngoài ra, Myrcene và Limonene là những chất tạo nên mùi hương tự nhiên cho tinh dầu sả chanh, giúp không gian trong lành và cơ thể sảng khoái hơn.

Tinh dầu sả chanh kiểm soát bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông

Điều đó nói lên rằng, trong việc chăm sóc da mặt, tinh dầu sả chanh rất tốt cho da dầu, giúp kiềm dầu, làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông, làm dịu các nốt mụn sưng tấy rất hiệu quả. Đặc biệt thông qua sự kết hợp của hơi nước, nhiệt độ tự nó thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn, giúp quá trình làm sạch dễ dàng hơn do sự giãn nở của lỗ chân lông.

Giảm mụn, ngừa mụn hiệu quả

Vùng mụn tiếp xúc với tinh dầu sả chanh có thể diệt khuẩn hiệu quả, giúp tiêu viêm, giảm sưng tấy, se nhỏ nhanh chóng, tránh gây tổn thương nghiêm trọng cho da.

Nhờ đó, làn da không chỉ được làm sạch triệt để mà còn ngăn ngừa nguy cơ tổn thương do mụn trước đó, mang lại cho người dùng sự mịn màng và tự tin.

Cách xông hơi bằng tinh dầu sả chanh nguyên chất

Xông tinh dầu bằng nước nóng tuy không tốn kém và dễ thực hiện nhưng lại khá bất tiện và nguy hiểm, nhất là khi gia đình có trẻ nhỏ hoặc đang vui chơi.

Vì vậy, việc sử dụng máy xông tinh dầu sả chanh sẽ tiện lợi và an toàn hơn. Nên cho thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng tác dụng của việc xông hơi. Các bước còn lại thực hiện theo phương pháp xông hơi da mặt bằng nước nóng.

Hi vọng những thông tin vừa chia sẻ về cách xông hơi mặt bằng tinh dầu sả chanh sẽ giúp bạn đọc có được làn da như ý trong thời gian ngắn. Xem thêm: Xông hơi bằng tinh dầu sả chanh OChill có giúp giải cảm hay không để hiểu hơn về công dụng bạn nhé.